วิธีบูชาพญานาคให้ดวงเฮง

การส่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก อีกสิ่งหนึ่งก็คือ “องค์พญานาค”  ที่มีความเชื่อในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และช่วยป้องกันสิ่งที่ไม่ดี วันนี้เราจึงมีสิ่งควรรู้การบูชาองค์พญานาค มาฝากเพื่อนๆ กัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

1. องค์พญานาค

พญานาค หรือ นาค  สิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง ที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ และความอุดมสมบูรณ์ คนส่วนใหญ่มักมีความเชื่อในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง และความสำเร็จ

โดยพญานาคถือเป็นสัตว์ในตำนาน ลักษณะคล้ายงูขนาดใหญ่ แต่มีหงอนสีทอง มีดวงตาสีแดง บริเวณเศียรจะมีตั้งแต่ 1,3,5,7 และ 9 ขึ้นอยู่กับตระกูลของนาค  ส่วนลำตัวจะเป็นเกล็ดเหมือนปลา ซึ่งจะมีสีแตกต่างกัน อย่าง สีเขียว สีรุ้ง และสีดำ ขึ้นอยู่กับบารมี

2. ตำแหน่งการวางองค์พญานาคบริเวณบ้าน

ตำแหน่งในการจัดวาง ไม่ควรไกลจากตัวบ้านจนเกินไป  สามารถจัดวางใกล้กับตัวบ้านได้ แต่สิ่งที่ต้องระวังเลยคือ ห้ามให้น้ำจากหลังคาโดนเศียรองค์พญานาคโดยเด็ดขาด

หากจัดวางบริเวณกลางแดด ควรมีร่มฉัตร หรือ ทำร่มเงาให้แก่ท่าน

ระดับของการจัดวางไม่ว่าจะเป็นอ่างน้ำหรือสระบัว ควรอยู่สูงระดับเอว เพราะหากต่ำกว่านั้นเวลาเดินผ่านจะดูไม่ดี เนื่องจากท่านเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูง

สิ่งของต่างๆ ที่นำมาถวาย ควรมีโต๊ะแยก พร้อมจัดวางให้เหมาะสม  ไม่ดูรก ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ดูแลในเรื่องของสะอาดด้วยเช่นกัน  ไม่เพียงแต่บริเวณที่จัดวางองค์ท่านเท่านั้น แต่ภายในบ้านก็ควรสะอาดเรียบร้อย เพื่อเป็นการช่วยเสริมสิ่งที่ดีนั้นเอง

3. การบูชาองค์พญานาค

ห้ามถวายเนื้อสัตว์โดดเด็ดขาด เพราะ ท่านเป็นผู้รักษาศีล โดยส่วนใหญ่นิยมถวายผลไม้ ซึ่งแต่ละอย่างก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไป อาทิ ส้ม จะสื่อในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง , กล้วย คือ ความสำเร็จ ทั้งนี้ผลไม้มงคลต่างๆ ก็นิยมนำมาถวายด้วยเช่นกัน

สำหรับทุกวันพระขึ้น 15 ค่ำ ควรนำรูปภาพหรือรูปปั้นพญานาคที่บูชามาประพรมด้วยน้ำ หรือทาด้วยน้ำมันจันทร์หอม พร้อมกับสวดมนต์ นั่งสมาธิอุทิศบุญถวายท่าน และเพื่อความเป็นสิริมงคล

4. คาถาบูชาองค์พญานาค

คาถาบูชาพญานาค

นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ

กายะวาจาจิตตัง อะหังวันทานาคาธิบดี ศรีสุทโธวิสุทธิเทวา ปูเชมิ  ( 3 ครั้ง )

คาถาบูชาจ้าวปู่พญานาคาธิบดีศรีสุทโธ

นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ

กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ

ทุติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ

ตะติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นาคาธิบดีศรีสุทโธ วิสุทธิเทวาปูเชมิ

เมตตัญจะมหาลาโภปิโยนาคะ ขันธปริตตัง

คาถาบูชาจ้าวย่านางพญา นาคิณีศรีปทุมมา

นะโมตัสสะภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ 3 จบ

กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ

ทุติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ

ตะติยัมปิ กายะ วาจะ จิตตัง อะหังวันทา นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวีปูเชมิ

เมตตัญจะมหาลาโภปิโยนาคะ ขันธปริตตัง

ทิ้งท้าย

ทั้งนี้การบูชาพญานาคจะขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งควรมีความพร้อมที่จะบูชาจริงๆ  และก่อนที่จะนำมาบูชานั้น แนะนำให้มีการจัดเตรียมสถานที่ให้เรียบร้อย เพื่อความไม่ผิดพลาด โดยส่วนใหญ่มักจัดวางไว้บริเวณนอกตัวบ้าน บ้างก็มีการประดับตกแต่งไว้อย่างสวยงาม และเล่น lucabet345 เพื่อเสริมดวงรวย

© 2021 – 2024 GUZACLUB88. All Rights Reserved.
chevron-down